HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CRM & ERP: XÁC THỰC QUY TRÌNH BÁN HÀNG – THEO DÕI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG | THỦ THUẬT BÁN HÀNG VỚI ZOHO

VIDEO DEMO TRÊN SALESFORCE HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CRM & ERP: SALES PROCESS VALIDATION – LEADS FOLLOW-UP   

– Người thực hiện Demo: Huỳnh Thị Phương Nhi – Account Executive tại Wolf Solutions

—-

Bạn có biết, 60% khách hàng sẽ say “NO“ 4 lần trước khi họ say “YES”, chính vì vậy mình cần gọi điện hoặc chăm sóc họ nhiều lần để có được một cuộc hẹn gặp mặt . Việc bỏ lơ, hay không follow-up một Lead tiềm năng sẽ khiến bạn mất đi cơ hội bán hàng cho khách hàng đó. Nhưng nguyên nhân do đâu dẫn đến sai sót như vậy?… Nguyên nhân khách quan có thể là sales bị quá tải dẫn đến việc quên tương tác với khách hàng, nguyên nhân chủ quan là sales không thực hiện đúng quy trình chăm sóc dẫn đến khách hàng không được follow-up đủ.

Thế nên, Nhi sẽ giới thiệu 1 tính năng vô cùng hiệu quả trên CRM & ERP để giải quyết vấn đề này. Đó là Dashboard-hệ thống cảnh báo thực hiện quy trình: Sales Process Validation – Leads Follow-up. Dashboard cảnh báo được hiểu nôm na là một dashboard nhắc nhở sai quy trình chăm sóc Lead cho Sales, và cảnh báo sai quy trình cho Manager nhằm giải thiểu rủi ro về chất lượng chăm sóc khách hàng của đội ngũ.

Để các bạn hiểu rõ hơn về phần Sales Process Validation này thì Nhi sẽ lấy 1 ví dụ điển hình trong quy trình Prospecting (tìm cơ hội). Sales sau khi tham gia hội thảo/event thì nhập Lead lên hệ thống, và sales bắt đầu gọi … giải sử như khách hàng không bắt máy, hoặc khách hàng hiện tại chưa có nhu cầu … thì chúng ta phải đặt một Task mới trong tương lai để nuôi dưỡng. Vì một lý do nào đó mà Sales không tương tác với khách trong vòng 1 tuần do quên thực hiện task, hay quên cập nhật task. Hay theo logic trên CRM & ERP, ngày hiện tại so với closed task gần nhất lớn hơn 7 ngày thì sẽ hiện lên Dashboard để nhắc nhở việc thực hiện, và sẽ notify (escalate) đến Manager nếu nó không được thực hiện sau 10 ngày.

Sau đây sẽ là demo về dashboard cảnh báo trên Salesforce.

Thông qua hướng dẫn này, bạn có thể thấy được Dashboard cảnh báo sẽ là cánh tay đắc lực cho sales để tuân thủ quy trình, chăm sóc khách hàng tốt hơn. Hay nói một cách khác, sales sẽ không bỏ sót chăm sóc khách hàng nào,  từ đó gia tăng cơ hội chốt sales. hay Manager được cảnh báo để nhắc nhở team member thực hiện đúng. Ngoài ra hệ thống cảnh báo Lead Follow-up này còn ngăn ngừa việc nhập thiếu dữ liệu. Đây chỉ ví dụ cơ bản về việc ứng dụng hệ thống cảnh báo trong trường hợp Lead Follow-up. Thực tế hệ thống còn có thể ứng dụng cảnh báo cho các Module khác như: Contact, Opporturnity …etc … hay rộng hơn nữa còn cảnh báo bất cứ một rủi ro sai quy trình nào trong Sales, Marketing, hay Finance …