HƯỚNG DẪN CRM & ERP: XÁC THỰC QUY TRÌNH BÁN HÀNG – THEO DÕI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG | THỦ THUẬT BÁN HÀNG VỚI ZOHO

Có khoảng 60% khách hàng sẽ nói “KHÔNG” 4 lần trước khi họ nói “CÓ”, vì vậy doanh nghiệp cần gọi điện hoặc “chăm sóc” khách hàng nhiều lần để có một cuộc hẹn. Bỏ qua hoặc không theo sát một Khách hàng tiềm năng sẽ khiến doanh nghiệp mất đi 1 cơ hội bán hàng. Nhưng lý do là gì? Nguyên nhân khách quan có thể là do hệ thống bán hàng quá tải dẫn đến việc quên tương tác với khách hàng, nguyên nhân chủ quan là nhân viên chưa thực hiện đúng quy trình chăm sóc khách hàng. Kết quả là khách hàng không được chăm sóc, theo dõi đầy đủ.

Do đó, Wolf Consulting sẽ giới thiệu một tính năng cực kỳ hiệu quả trên CRM & ERP để giải quyết vấn đề này. Đó là Dashboard (Bảng biểu) – một hệ thống nhắc nhở giúp thực hiện theo quy trình: Xác thực quy trình bán hàng – Theo dõi khách hàng tiềm năng. Bảng biểu    nhằm nhắc nhở người bán hàng những LEAD được chăm sóc sai quy trình và cánh báo tới Người quản lý nhằm giảm thiểu rủi ro về chất lượng chăm sóc khách hàng của nhóm.

Để hiểu rõ hơn về phần Xác thực quy trình bán hàng này, Wolf sẽ lấy một ví dụ điển hình trong quy trình Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (tìm kiếm cơ hội). Người tiếp thị sau khi tham gia hội thảo/ sự kiện, nhập thông tin của Khách hàng tiềm năng lên hệ thống. Sau đó, Bộ phận bán hàng bắt đầu gọi đến Khách hàng tiềm năng… Ví dụ, khách hàng không nhấc máy hoặc hiện tại không có nhu cầu doanh nghiệp cần lưu trữ trong một danh mục mới để tiếp tục khai thác. Vì bất kỳ lý do gì, Bộ phận bán hàng không tương tác với khách hàng trong vòng 1 tuần đều được cho rằng đã quên thực hiện hoặc không cập nhật nhiệm vụ. Tính logic, trong CRM & ERP, nếu thời gian đóng nhiệm vụ gần nhất dài hơn 7 ngày, thông báo sẽ xuất hiện trên Bảng biểu cảnh báođể nhắc nhở việc thực hiện và báo cáo cho Người quản lý nếu không được thực hiện sau 10 ngày.

Qua phần hướng dẫn này, Bảng biểu cảnh báo  sẽ là cánh tay đắc lực để nhân viên bán hàng tuân thủ quy trình, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nói cách khác, Bộ phận Bán hàng sẽ không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào cần được chăm sóc, từ đó, tăng cơ hội chốt sale. Người quản lý sẽ được thông báo để nhắc nhở các thành viên trong nhóm thực hiện đúng quy trình. Ngoài ra, Bảng nhắc nhở: Theo dõi khách hàng tiềm năng này cũng ngăn việc nhập dữ liệu. Đây chỉ là một ví dụ cơ bản về việc áp dụng Bảng nhắc nhở trong trường hợp Theo dõi khách hàng tiềm năng. Thực tế, hệ thống cũng có thể áp dụng cho các Module khác như Liên hệ, Cơ hội… vv… hay rộng hơn là cảnh báo mọi rủi ro sai lầm trong quá trình Bán hàng, Tiếp thị, Tài chính… Wolf sẽ thực hiện một bản demo trên Bảng nhắc nhở tại Zoho.



This site is registered on wpml.org as a development site.