Ứng Dụng CRM & ERP Để Nâng Cao Hiệu Suất Kinh Doanh

  • March 24, 2019
  • 9:00 AM to 12:00 PM
  • Office of Planning and Investment Department  2nd Floor 289 Điện Biên Phủ, District 3, HCMC
  • 028 3622 2777

Mô tả sự kiện

Khó tuyển người: nhân sự sales trở nên ngày càng khan hiếm do nhân sự định hướng công việc bán hàng ngày càng giảm, tỉ lệ sales chuyển sang ngành nghề khác ngày càng nhiều.

Nhân sự sales không ổn định: Sales là phòng ban có tỉ lệ nghỉ việc cao nhất so với tất cả các phòng ban khác, vì vậy làm cho chi phí vận hành, chi phí cơ hội và chi phí đào tạo tăng lên rất nhiều.

Với thách thức như vậy thì bài toán đặt ra là làm sao để nâng cao trình độ đội ngũ sales, tăng năng suất làm việc cũng như tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng và cuối cùng đạt được chỉ tiêu doanh số đề ra. Một trong những giải pháp để thực hiện điều này được nhiều người nhắc đến hiện nay và là giải pháp hiệu quả nhất là CRM & ERP. Vậy thì CRM & ERP là gì?

CRM & ERP là giải pháp công nghệ kết nối các phòng ban với nhau, từ Marketing, Sales, Dịch vụ Khách hàng( Services) đến quản lý các hoạt động, đo lường. Mỗi người dùng sẽ truy cập và quản lý thông qua hệ thống dữ liệu nhằm khai thác triệt để thông tin cũng như giúp cho việc tiếp cận khách hàng hiệu quả. Và sau đây là những lợi ích của CRM & ERP:

1. Tiết kiệm thời gian.
CRM & ERP tự động hóa các công việc hàng ngày mà chúng ta thường mất rất nhiều thời gian, giúp người quản lý và nhân viên bán hàng có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các nhiệm vụ chính cụ thể là bán sản phẩm hoặc dịch vụ. CRM & ERP cho phép bạn giải phóng thời gian để tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, không còn phải tìm kiếm thông tin về khách hàng rải rác trên máy tính của mình nữa. Các thông tin dữ liệu tin cậy và các báo cáo chi tiết ở bất cứ thời điểm nào trong CRM & ERP cho phép bạn không chỉ dự báo doanh số, xây dựng và triển khai kế hoạch, mà còn theo dõi hiệu suất của từng nhân viên ở từng thời gian cụ thể.

2. Cách tiếp cận chuyên nghiệp với khách hàng.
Bạn nghĩ ai là người tốt hơn cho khách hàng: người bán hàng lưu trữ toàn bộ thông tin trong một hệ thống cho phép tìm thấy các thông tin chi tiết và cuộc hẹn nhanh chóng, ưu đãi đặc biệt và giảm giá, hay là người giữ thông tin trong các tệp khác nhau và không thể trả lời ngay câu hỏi hoặc quên thời gian của cuộc họp tiếp theo?

3. Tiết kiệm tiền.
Tất nhiên, chi phí của hệ thống CRM & ERP đôi khi có thể khác nhau ở từng thời điểm, nhưng nếu bạn không cần các tính năng được thiết kế riêng thì bạn có thể dùng một hệ thống rẻ hơn hoặc miễn phí mà có thể giúp lưu trữ thông tin về khách hàng và bạn sẽ không bao giờ quên chúc mừng sinh nhật của họ.

4. Thuận tiện.
Nếu toàn bộ đội ngũ bán hàng làm việc bằng cách sử dụng một hệ thống chung, thì sẽ dễ dàng chia sẻ thông tin khách hàng khi cần. Hầu hết các hệ thống CRM & ERP cho phép bạn phát triển sẵn các mẫu hội thoại hoặc mẫu tin nhắn email. Nhiều hệ thống CRM & ERP có giao diện web bên ngoài, qua đó bạn có thể nhận thông tin về khách hàng và khoản nợ của họ từ bất kỳ máy tính hoặc điện thoại di động nào

5. An toàn và tin cậy.
Bạn sẽ không mất khách hàng nếu người quản lý bán hàng nghỉ việc vì toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng được lưu trữ ở nơi an toàn, không có gì bị mất và đánh cắp. Bất cứ lúc nào, bạn cũng có thể tìm thấy thông tin quan trọng về khách hàng: số lượng, chi phí và tần suất mua hàng, tất cả các tương tác và giai đoạn làm việc. Chỉ cần ước tính mức độ hấp dẫn của khách hàng đối với công ty và triển vọng hợp tác hơn nữa. Bạn sẽ không gặp phải tình huống người bán hàng có thể đồng thời liên lạc và lấy mất khách hàng.

6. Tốc độ lấy thông tin.
Bất kỳ người quản lý nào cũng có thể thấy quá trình tiến triển mối quan hệ của công ty với khách hàng như thế nào. Việc làm quen ở đâu và khi nào, cuộc đàm phán đã được tiến hành ra sao, loại sản phẩm nào và tần suất khách hàng mua, v.v … Điều này sẽ giúp loại trừ tình huống người quản lý sẽ quên điều gì đó hoặc mất một số thông tin quan trọng ảnh hưởng đến giao dịch.

Chức năng hệ thống CRM & ERP giúp giảm thời gian xử lý yêu cầu và đơn giản hóa việc giải quyết các yêu cầu công việc với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Do việc tự động hóa các hoạt động thường xuyên và phân phối tải trọng công việc hợp lý giữa các nhà quản lý nên chất lượng dịch vụ được đáp ứng ở mức độ cao, ngay cả khi lưu lượng khách hàng lớn.

7. Kiểm soát.
Một hệ thống CRM & ERP hiện đại sẽ giúp loại bỏ tình trạng uống trà vô tận, hút thuốc, nghiện Internet và ngủ tại nơi làm việc. CRM & ERP điều chỉnh khung thời gian và theo dõi tiến trình thực hiện các nhiệm vụ được giao. Tất cả các vi phạm được ghi lại và lưu trữ trong chương trình – luôn có thể theo dõi và có hành động cảnh báo nhân viên làm việc không hiệu quả.

Người đứng đầu đơn vị có thể nhanh chóng và dễ dàng thiết lập các mục tiêu cho một giai đoạn tài chính cụ thể cho từng nhân viên của mình, sau đó kết hợp chúng thành các mục tiêu chung cho toàn bộ đơn vị.

Bạn cần hỗ trợ?

Wolf Solutions gây ấn tượng bởi sự am hiểu chuyên sâu và chuyên môn cao về các giải pháp CRM/ERP trong lĩnh vực tài chính bảo hiểm. Trong quá trình triển khai, đội ngũ vô cùng tâm huyết và tỉ mỉ, mỗi công việc đều được giải thích cặn kẽ. Ngoài ra, chúng tôi thực sự hài lòng và bị thuyết phục về chuyên môn kỹ thuật và khả năng tối giản quy trình nhưng vẫn đạt hiệu quả cao.

Geogre Thomas
Chief Execuive Officer, NewState Stenhouse (S) Pte Ltd