Các doanh nghiệp B2B chủ yếu bán và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến các nhà trung gian trong chuỗi phân phối hơn là trực tiếp đến người tiêu dùng cuối cùng (end-user). Thế nên, các doanh nghiệp B2B thường có thị trường ngách, số lượng khách hàng và dòng sản phẩm hạn chế hơn so với lĩnh vực B2C. Nói cách khác, nhóm khách hàng tiềm năng của các công ty B2B tương đối hẹp hơn. Tuy nhiên, điều này lại khiến B2B cần phải dành nhiều thời gian và nỗ lực cho mỗi đối tác tiềm năng cũng như theo sát họ ngay từ thời điểm tạo ra lead, vì:
• Những giao dịch B2B phức tạp với nhiều giai đoạn và chu kỳ bán hàng dài;
• Các khách hàng B2B thường bao gồm một nhóm người đưa ra quyết định, phải cân nhắc nhiều khía cạnh và và yêu cầu cao;
• Khách hàng B2B có ngân sách cao hơn đồng nghĩa với khối lượng giao dịch cao hơn và kỳ vọng cho dịch vụ khách hàng cũng cao hơn.
Sự phát triển công nghệ đem đến khả năng biến chuyển doanh nghiệp B2B giúp nhân viên bán hàng xử lý hiệu quả quy trình Sales, hiểu đối tác B2B như một khách hàng cá nhân, trong khi quản lý được một lượng lớn dữ liệu Lead.
TẠI SAO CRM & ERP CẦN THIẾT ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP B2B?
Tổ chức hợp lý quy trình Sales và giảm tải thời gian dành cho các công việc hành chính lặp đi lặp lại
Phân tích dữ liệu những khách hàng có giá trị cao tùy theo nhu cầu
Đo lường kết quả
Đem đến góc nhìn toàn diện về tình hình tài chính và hoạt động của tổ chức trong thời gian thực
Tự động hóa quy trình để tạo Đề nghị mời thầu, Proposal và Phác thảo dự án
Dự báo & lập kế hoạch phân bổ nguồn lực
CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP BẠN
- Liên kết phòng ban Sales, Marketing và Điều Hành để tối ưu hóa các chiến dịch.
- Tư vấn chiến lược dựa trên nền tảng lấy khách hàng làm trung tâm.
- Thiết kế Bản đồ Hành trình Khách hàng (Customer Journey Map) chi tiết và ý nghĩa.
- Tạo hệ thống chấm điểm khách hàng tiềm năng (Lead Scoring) giúp Sales nắm bắt những khách hàng có triển vọng nhất và ưu tiên kịp thời.
- Xác định Sales Velocity mà Sales cần để đáp ứng chỉ tiêu doanh số.
- Xây dựng và tự động hóa quy trình .
- Bổ sung chiến thuật tái thu hút khách hàng tiềm năng vào kênh bán hàng của bạn / Khắc phục những lỗ hổng trên kênh chuyển đổi nhằm giảm tỷ lệ mất Lead.
- Đào tạo đội ngũ in-house để đảm bảo triển khai CRM & ERP thành công.
BLOGS & INSIGHTS
KHÁCH HÀNG CỦA CHÚNG TÔI


